TÌM HIỂU VỀ SẢN PHẨM GẠCH KHÔNG NUNG

TÌM HIỂU VỀ SẢN PHẨM GẠCH KHÔNG NUNG

TÌM HIỂU VỀ SẢN PHẨM GẠCH KHÔNG NUNG

TÌM HIỂU VỀ SẢN PHẨM GẠCH KHÔNG NUNG

TÌM HIỂU VỀ SẢN PHẨM GẠCH KHÔNG NUNG
TÌM HIỂU VỀ SẢN PHẨM GẠCH KHÔNG NUNG
Header

TÌM HIỂU VỀ SẢN PHẨM GẠCH KHÔNG NUNG

TÌM HIỂU VỀ SẢN PHẨM GẠCH KHÔNG NUNG

Thông tin chung

         Bước vào kỷ nguyên hiện đại và phát triển người ta đã không ngừng nghiên cứu và sáng tạo cho ra được nhiều loại sản phẩm chất lượng, giá thành thấp thay thế cho các sản phẩm cũ trước đây và gạch không nung cũng được gọi tên. Gạch không nung giờ đây đã trở thành sản phẩm phổ biến, không thể thiếu trong các công trình xây dựng và đã gần như thay thế hoàn toàn gạch nung truyền thống.

          Việc sản xuất gạch không nung cũng cần phải được đảm bảo chất lượng tốt nhất, mà trong đó việc đảm bảo nguyên liệu sản xuất gạch không nung là yếu tố chủ yếu làm nên viên gạch chất lượng nhất.

Các nguyên liệu phổ biến để làm gạch không nung

         Những nguyên liệu phổ biến để sản xuất vật liệu không nung ngày nay đó là: các loại quặng, cát, xỉ, vôi, đá, chất thải công nghiệp, chất thải xây dựng...

Những loại gạch không nung phổ biến hiện nay

Gạch xi măng cốt liệu

         Được tạo thành từ xi măng mạt đá và nhiều phụ gia khác như: cát vàng, cát đen, xỉ nhiệt điện, phế thải công nghiệp, đất,... Loại gạch này được sản xuất và sử dụng nhiều nhất trong các loại gạch không nung. Đây là loại gạch được ưu tiên phát triển mạnh nhất bởi nó đáp ứng tốt các tiêu chí về kỹ thuật, kết cấu, môi trường, phương pháp thi công,... Loại gạch này dễ sử dụng vì nhẹ, bền và giá thành rẻ.

 

Gạch papanh

          Đây là loại gạch không nung được sản xuất từ phế thải công nghiệp như: Xỉ than, vôi bột và được sử dụng lâu đời ở nước ta. Gạch có cường độ thấp từ 30–50 kg/cm2 chủ yếu dùng cho các loại tường ít chịu lực.
          Loại gạch ống làm từ cốt liệu xi măng và cát với cường độ chịu lực từ 35 kg/cm2 đến 50 kg/cm2 ,trọng lượng viên gạch là 1.5 kg so với gạch nung là 1 kg.

Gạch đất hoá đá:

          Đây là loại gạch sử dụng đất sét cát trộn thêm phụ gia đông rắn đất như Poly mer Permazine ...thường sử dụng trong ngành cầu đường. Loại gạch này được ép và rung thông qua máy thuỷ lực sau đó phơi cho khô cứng và đem ra sử dụng.

Gạch bê tông bọt nhẹ

          Được sản suất bằng công nghệ tạo bọt, thành phành cơ bản: Xi măng, tro bay nhiệt điện, cát mịn, phụ gia tạo bọt trong kết cấu nên tỷ trọng viên gạch giảm đi nhiều và nó trở thành đặc điểm ưu việt nhất của loại gạch này. Sản phẩm đã được kiểm định chất lượng về cường độ chịu nén đối với tỷ trọng và được rất nhiều nước trên thế giới ứng dụng rộng rãi với rất nhiều ưu điểm như thân thiện với môi trường, siêu nhẹ, bền, tiết kiệm bảo ôn, chống cháy, cách âm, cách nhiệt, chống thấm rất tốt so với vật liệu đất sét nung.

Nguồn biên soạn

Bài viết khác

Top